“บิวตี้บุฟเฟ่ต์”ชูแฟรนไชส์เพิ่มสาขา


บิวตี้บุฟเฟ่ต์” ทยอยรีโนเวตสาขา งัดกลยุทธ์เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง-เทสโมเนียน มาร์เก็ตติ้ง สร้างแบรนด์ จัดกิจกรรมแคมปัสทัวร์-ออกบูทขยายฐาน ศึกษาระบบแฟรนไชส์ คาดดีเดย์ปีหน้า ลั่นสิ้นปีโต 20%

 

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมนาโพลิแตนท์ จำกัด ผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าความงามภายใต้ชื่อคอสเมด้า และบิวตี้บุฟเฟ่ต์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัท อยู่ระหว่างการทยอยรีโนเวตและปรับร้านคอสเมด้าที่เปิดให้บริการอยู่ในศูนย์การค้าต่างๆ ที่มีประมาณ 22 แห่ง ให้เป็นบิวตี้ บุฟเฟ่ต์ทั้งหมด ด้วยงบฯ 1 ล้านบาท/สาขา และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีร้านบิวตี้บุฟเฟ่ต์จะมี 28 สาขา จากปัจจุบันที่มี 14 สาขา

 

ร้านที่รีโนเวตใหม่มีคอนเซ็ปต์ simply-easy-lively เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนเดินในร้านบุฟเฟ่ต์ที่มีหลากหลายเมนู รวมทั้งเพิ่มความสะดวกสบายในการเลือกทดลองสินค้าให้กับลูกค้าซึ่งส่วนมากเป็นกลุ่มนักศึกษาและคนทำงาน โดยวาง โพซิชั่นเป็นร้านขายสินค้าความงามแบบ มัลติแบรนด์ คุณภาพเทียบเท่าเครื่องสำอางเคาน์เตอร์

 

พร้อมกันนี้บริษัทก็จะให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์บิวตี้บุฟเฟ่ต์ ด้วยกลยุทธ์ ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง celebrity marketing และ testimonial marketing รวมทั้งการโฆษณาผ่านสื่อ โฆษณา ณ จุดขายการจัดแคมปัสทัวร์ตามมหาวิทยาลัย การออกบูทตามงานแสดงสินค้า เป็นต้น

 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาระบบแฟรนไชส์ และคาดว่าจะเริ่มเปิดขายได้ในต้นปี 2552 และเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ 15 แห่ง”

 

นายแพทย์สุวินยังให้ข้อมูลด้วยว่า แบรนด์ที่ขายในร้านจัดเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่ขายเฉพาะในบิวตี้บุฟเฟ่ต์ อาทิ Gino McCray, Kallista Rivini, Scentio, Lansley และ Life Spa ปีหน้ายังวางแผนเพิ่มสินค้าอีกหนึ่งแบรนด์คือ Beauty cottage สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

 

จากการที่ให้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายและหันมาหาสินค้าที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคที่เคยใช้เครื่องสำอางแบรนด์เนมจำนวนหนึ่งสวิตช์มาที่บิวตี้บุฟเฟ่ต์ และจากแนวทางต่างๆ ที่วางไว้ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้ จะมีการเติบโตไม่ ต่ำกว่า 20% หรือมีรายได้รวม 340 ล้านบาท

 

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ 11 สิงหาคม 2551

About these ads